THÔNG TIN TUYỂN SINH 2021 NGÀNH KHÍ TƯỢNG VÀ KHÍ HẬU HỌC

Thứ năm - 15/07/2021 05:46
THÔNG TIN TUYỂN SINH 2021 NGÀNH KHÍ TƯỢNG VÀ KHÍ HẬU HỌC

Ngành Khí tượng và khí hậu học (7440221)

Khí tượng học nghiên cứu về khí quyển nhằm chủ yếu để theo dõi và dự báo thời tiết. Những biểu hiện thời tiết là những sự kiện thời tiết quan sát được và giải thích được bằng khí tượng học. Những sự kiện đó phụ thuộc vào các tham số của khí quyển Trái Đất. Các nhà Khí tượng là người có trình độ cao trong việc phân tích các tình huống thời tiết để thiết lập các dự báo.

Thông tin tuyển sinh : (Tham khảo thêm tại: https://youtu.be/hutI6YOL4jA)

Tên ngành: Khí tượng và Khí hậu học

Mã ngành: 7440221

Trình độ: Đại học hệ chính quy

Tổ hợp xét tuyển: A00, A01, B00, D01

 CHỈ TIÊU 2020ĐIỂM CHUẨN 2019ĐIỂM CHUẨN 2020
Phương thức 1201414
Phương thức 2271818
Phương thức 302  
Phương thức 401  

HỌC KHÍ TƯỢNG VÀ KHÍ HẬU HỌC TẠI HCMUNRE:

Học Khí tượng và Khí hậu học bạn sẽ có kiến thức và kĩ năng về điều tra, quản lí mạng lưới dự báo khí tượng; nghiên cứu và dự báo thời tiết, khí hậu, khí tượng trong mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế.Sinh viên ngành Khí tượng và khí hậu học được trang bị:

– Các bạn sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản và hiện đại về lý luận và phương pháp nghiên cứu thuộc ngành  khí tượng học.

– Có kiến thức và kĩ năng thực hành nghề nghiệp, đủ khả năng đảm nhận công tác trong các lĩnh vực điều tra, quản lí mạng lưới, nghiên cứu và dự báo thời tiết, khí hậu, khí tượng.

– Sinh viên được thực tập, thực hành tại vườn khí tượng với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Được thực hành tại phòng mô phỏng dự báo khí tượng với hệ thống máy tính và các chương trình dự báo khí tượng chuyên dụng để xử lý  các bài toán dự báo thời tiết, dự báo khí hậu, quan trắc  số liệu  các yếu tố khí tượng, quản lí và kiểm soát số liệu trong điều tra cơ bản.

– Sử dụng thành thạo công nghệ GIS (các chương trình chuyên dùng ENVI, MapInfo, ArcGis, mô hình dự báo khí tượng …) phục vụ cho công tác nghiên cứu,  điều tra, khảo sát, quản lý,  dự báo,  đo đạc.

Môi trường học tập

Sinh viên được học tập môi trường năng động với phương châm “học đi đôi với hành” với cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm phục vụ nghiên cứu và được đi tham quan các công trình thực tế, hoạt động ngoại khóa phát triển kỹ năng mềm. Sinh viên năm cuối có cơ hội tham gia các dự án và các nghiên cứu khoa học với giảng viên.

BẠN SẼ LÀM GÌ SAU KHI TỐT NGHIỆP?

Thực tế hiện nay cho thấy, trước bối cảnh môi trường, khí hậu diễn biến phức tạp, khó lường, trong khi Môi trường, khí hậụ luôn gắn liền với mọi hoạt động phát triển kinh tế và đời sống xã hội, do vậy tất cả mọi hoạt động từ quản lí nhà nước của các Sở, Ban, Ngành đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp đều có nhu cầu về nguồn nhân lực có kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực Tài nguyên- Môi trường và Xã hội. Với việc hoàn thiện chương trình đào tạo Kỹ sư ngànhKhí tượng và Khí hậu học, các em có nhiều cơ hội việc làm, cụ thể:

  • Tại cơ quan quản lí Nhà nước: Bộ TN&MT, Bộ NN&PTNT; Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Tổng cục phòng chống thiên tai; Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TW, Đài Khí tượng Thủy văn 9 khu vực, Đài dự báo Khí tượng Thủy văn 63 tỉnh/thành; Sở TN&MT, Sở NN&PTNT, Ban phòng chống thiên tai 63 tỉnh thành, Trung tâm chống ngập thành phố, Trung tâm Điều tra và Quy hoạch Tài nguyên nước, … 
  • Tại cácDoanh nghiệp:Các Sân bay, Cty khai thác dầu khí, Cty dịch vụ Môi trường, Các tổ chức về thích ứng Biến đổi khí hậu, Phòng chống thiên tai, Các Quỹ tài chính giảm thiểu rủi ro thiên tai, …
  • Tại các Viện nghiên cứu: Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn, Viện Khoa học-Quy hoạch Thủy lợi, Viện Khoa học Nước, Viện Môi trường-Tài nguyên, Viện Địa lý, …
  •  Cơ hội tiếp tục học tập và nâng cao trình độ thông qua chương trình đạo tạo và hợp tác quốc tế của Trường và Bộ TNMT: Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật bản (JICA), Hàn Quốc (KOICA), Đại học Dankook (Hàn Quốc), Đại học Luena (Thụy Điển), Đại học Montclair (Hoa Kỳ), Đại học Nihon (Nhật Bản), Đại học Toyohashi (Nhật Bản).
 


 

 

 

HÔNG TIN LIÊN HỆ

Văn phòng  : Phòng B213, 236B Lê Văn Sỹ, P.1,Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại   : +84-028- 39914217;

Website       : http://www.kttvhcm.com/

Email: kttvbdkh@hcmunre.edu.vn      

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 Bản quyền thuộc về Khoa Khí tượng, thủy văn và Biến đổi khí hậu.
Ghi rõ nguồn "
https://kttvhcm.com" và dẫn đến URL nguồn tin khi phát hành lại thông tin từ website này.

Địa chỉ:236B, Lê Văn Sỹ, Phường 1, Tân Bình, TP.HCM. 
Website: www.kttvhcm.com - Email: kttvbdkh@hcmunre.edu.vn - ĐT: 028.39914217
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây